15
04-2021
6 kịch bản Telesale BĐS hàng đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Telesale được xem là hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, đối với ngành bất động sản, môi giới ít nhiều gặp khó khăn khi tiếp cận khách hàng qua điện thoại bởi giá trị mặt hàng quá lớn, khiến khách hàng trở nên dè dặt hơn.

Nhằm giúp môi giới vượt qua giai đoạn khó khăn khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đội ngũ Red Land đã tổng hợp ra 6 kịch bản Telesale bất động sản (kịch bản Telesale BĐS) hàng đầu đã và đang được các môi giới chuyên nghiệp tại Rever sử dụng rất hiệu quả.

Trước hết, người đọc cần hiểu rằng mục tiêu của các kịch bản Telesale BĐS này là để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đồng thời chuyển đổi thành các cuộc hẹn nếu họ phát sinh nhu cầu.

Bí quyết để xây dựng một cuộc trò chuyện và giảm căng thẳng trong cuộc gọi là thẳng thắn giới thiệu bản thân là ai, đã có được thông tin liên lạc của họ như thế nào, sau cùng mới đề nghị một cuộc gặp gỡ.

Kịch bản Telesale BĐS dành cho môi giới mới vào nghề

Mẫu này được sử dụng để gọi cho danh sách những người quen biết, hay còn gọi là phạm vi ảnh hưởng của người môi giới. Mục đích cuộc gọi là để giới thiệu bản thân đang làm trong nghề bất động sản, thăm dò nhu cầu và yêu cầu sự giới thiệu từ khách hàng tiềm năng.

Chào Anh/chị___, Em ____ đây! Anh/chị có khỏe không? Em mới tham gia làm nhân viên môi giới bất động sản tại công ty bất động sản Red Land.

Red Land là công ty đầu tiên ứng dụng công nghệ 3D trong lĩnh vực bất động sản, chuyên cung cấp các giải pháp, dịch vụ và kinh doanh bất động sản.

Em gọi Anh/chị để báo cho Anh/chị biết, nếu Anh/chị hoặc người quen có nhu cầu mua bán cho thuê thì giới thiệu cho Em nhé.

Đầu tiên, Em muốn chia sẻ Anh/chị về website và ứng dụng bất động sản bên Em. Anh/chị có thể biết được tình hình thị trường bất động sản đang diễn ra ở mọi nơi! Nó miễn phí, Anh/chị không phải trả gì cả. Em có thể gửi đường link cho Anh/chị tải xuống. Như vậy được không ạ?

Và anh/chị ơi, anh/chị có biết ai ở chỗ làm, hàng xóm hay nhóm bạn mà Anh/chị chơi có nhu cầu mua, bán nhà, hay đầu tư vào bất động sản không? Anh/chị có nghĩ ngay đến ai không? Cảm ơn Anh/chị đã dành thời gian suy nghĩ về điều đó.

Em có rất nhiều thông tin mới, hữu ích về thị trường bất động sản tại khu vực của Anh/chị và Em rất vui lòng gửi tới Anh/chị. Để Em xem lại đã có Email và Địa chỉ hiện tại của Anh/chị chưa. Cảm ơn Anh/chị.

Kịch bảnTelesale BĐS nhắc nhớ khách hàng

Mẫu kịch bản telessale bđs này có thể áp dụng khi gọi đến một khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn, hoặc là người mà bạn đã từng gọi điện trước đây. Mục đích cuộc gọi là để nhờ họ để mở rộng tệp khách hàng.

Chào Anh/chị ___, Em là ___đây! Anh/chị có khỏe không?

Lâu rồi Em chưa có dịp gặp Anh/chị nên hôm nay Em gọi hỏi thăm Anh/chị. Hiện tại Em vẫn làm việc cho Công ty Bất động sản Red Land. Anh/chị đừng quên Em sẽ làm mọi thứ để hỗ trợ Anh/chị hoặc bạn bè của Anh/chị trong nhu cầu bất động sản. Mục tiêu năm nay của Em khá là thách thức. Nên Anh/chị có thể hỗ trợ Em được không? Nếu có anh/chị có có nhu cầu hoặc quen biết ai đó muốn mua-bán bất động sản thì gọi cho em nhé!

Kịch bản Telesale BĐS gọi cho người được giới thiệu

Bối cảnh của kịch bản này là khi môi giới nhận được sự giới thiệu của một người quen nào đó. Đừng quên giới thiệu bản thân và nói rõ được ai giới thiệu để khách hàng có lòng tin hơn.

Chào Anh/chị, tên em là _____ tại Red Land. Em vừa được _____ (người quen của bạn) và Anh/chị ấy nói rằng Em nên gọi điện cho Anh/chị. Em có thể nói chuyện với Anh/chị vài phút không?

(Tên người quen của bạn) nói rằng Anh/chị đang có ý định (mua/bán) nhà trong (khung thời gian mua/bán nhà) và khuyên Em nên gọi điện cho Anh/chị. Anh/chị ấy và Em đều muốn đảm bảo rằng Anh/chị sẽ được chăm sóc cẩn thận và có giá bán tốt nhất nên Em liên lạc với Anh/chị.

Mua nhà là tài sản lớn nên mọi người đều muốn biết nhiều thông tin, Bên Em là Công ty nên Em muốn chia sẻ website và ứng dụng bất động sản cho Anh/chị. Anh/chị có thể xem tất cả thông tin và các đánh giá về dự án, một ngôi nhà một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Nó hoàn toàn miễn phí và Anh/chị, Em có thể gửi đường link tải xuống cho Anh/chị được chứ?

Nếu họ là người mua nhà

Anh/chị đã ưng căn nhà nào chưa?

Anh/chị có đang làm việc với nhân viên môi giới nào khác không?

Nếu họ là người bán nhà

Khi nào Anh/chị dự định dời đi?

Anh/chị đã đăng bán nhà mình với nhân viên môi giới nào khác chưa?

Tiếp tục…

Bước tiếp theo chúng ta sẽ làm việc với nhau. Em có thể trả lời mọi thắc mắc của Anh/chị và giải thích toàn bộ thủ tục. Chỉ mất khoảng 30 phút. Chúng ta có thể gặp hôm nay hoặc ngày mai nếu Anh/chị có thời gian được chứ ?

Nếu họ cảm ơn và từ chối

Vâng, Em hiểu. Em có rất nhiều thông tin thú vị và cập nhật về thị trường bất động sản tại khu của Anh/chị và rất muốn gửi đến cho Anh/chị. Để Em xem đã có Email và Địa chỉ hiện tại của Anh/chị hay chưa (cập nhật nếu chưa có).

Nếu Anh/chị có biết ai có nhu cầu bất động sản, cho Em biết nhé! Cảm ơn Anh/chị đã dành thời gian với Em.

Kịch bản Telesale BĐS liên hệ với chủ nhà

Kịch bản này được sử dụng khi một chủ sở hữu đang có nhu cầu bán nhà, nhưng chưa hợp tác với môi giới. Lý do có thể là không tin tưởng vào môi giới, hoặc không muốn chi hoa hồng để bán nhà. Chính vì thế, trên cuộc gọi, môi giới không nên có hành động chào mời hợp tác mà chỉ nên tiếp cận với tư cách là người hỗ trợ, trao giá trị cho họ.

Đề nghị một cuộc hẹn để xem nhà
Chào Anh/chị, Em là ____tại công ty bất động sản Red Land và Em thấy Anh/chị đang có nhu cầu bán nhà. Em phụ trách khu vực______nên tình hình nhà đất khu vực, thông tin, giá cả rất chuyên sâu và hiện tại Em có nhiều khách hàng phù hợp đang tìm mua khu vực này. Anh/chị có phiền không nếu Em đến xem qua nhà?

Nếu “Có” (họ cảm thấy phiền), hoặc “Chúng tôi không muốn đăng bán với nhân viên môi giới bất động sản”.

Em hứa sẽ không mời Anh/chị đăng bán. Lý do Em gọi điện không phải để mời đăng bán nhà. Em chỉ muốn thêm nhà của Anh/chị vào danh sách các ngôi nhà bán bởi chủ chủ nhà thôi. Anh/chị tiện khi nào, chiều nay lúc 3h hay 1h chiều ngày mai?

Đề nghị một cuộc hẹn để xem nhà
Anh/chị ____, cảm ơn vì đã cho phép Em đến xem nhà của Anh/chị hôm nay. Anh/chị có phiền không nếu dẫn Em đi xem một vòng và giới thiệu căn nhà?

Anh/chị định chuyển tới đâu? Khi nào Anh/chị chuyển đến?

Anh/chị chủ nhà, một lần nữa cảm ơn rất nhiều vì đã cho Em xem căn nhà xinh đẹp này. Xin chúc Anh/chị sớm bán được căn nhà với giá tốt. Em có ____(đưa ra một trong những báo cáo), hy vọng tài liệu này có thể giúp Anh/chị bán được nhà. Em rất sẵn lòng gửi nó đến cho Anh/chị. Em có thể cung cấp cho Anh/chị thông tin giúp cho việc bán nhà và Em hy vọng rằng để đổi lại, Anh/chị sẽ giới thiệu những người đến xem không mua nhà Anh/chị cho Em. Còn điều gì mà Em có thể giúp được Anh/chị không?

Xây dựng một mối quan hệ và liên kết với họ
Thật vui khi gặp Anh/chị hôm vừa rồi. Em thi thoảng sẽ liên lạc với Anh/chị – để xem mọi chuyện thế nào rồi và có cần phải thay đổi gì trong kế hoạch bán nhà của Anh/chị không.

Bán nhà là công việc khó khăn. Em đang có bảng các hướng dẫn chuẩn bị nhà để bán có thể sẽ giúp ích cho Anh/chị. Em có thể đến khu nhà Anh/chị ngày mai, khoảng chín giờ sáng hoặc hai giờ chiều, khi nào thì tiện cho Anh/chị?

Tập trung vào tiết kiệm tiền
Có một số số liệu thống kê có sẵn về mức giá mà người mua đã trả khi mua nhà. Em muốn cho Anh/chị xem hoặc gửi một bản copy. Ngày giờ nào thì tiện cho Anh/chị? Chỉ mất ít phút thôi.
Tập trung vào tiết kiệm thời gian
Em nghĩ anh/chị có thể sử dụng những thông tin này cho việc tu sửa và cải thiện bên ngoài, những điều ảnh hưởng nhiều nhất tới quyết định của người mua hàng. Mọi việc thế nào rồi ạ?
Chủ nhà quyết định tự bán
Em hiểu và đánh giá cao những gì Anh/chị đang nói. Trong thị trường này, trong số tất cả các ngôi nhà được đăng bán bởi các nhân viên môi giới, chỉ có 30% bán được. Trong số những ngôi nhà được đăng bán mà không có nhân viên môi giới, chỉ có khoảng 5% bán được.

Em bán được 70% số nhà em đăng bán. Hãy để em chia sẻ với anh/chị những gì em làm để có được kết quả đó. Khi nào thì tốt nhất cho anh/chị, hôm nay lúc 4 giờ hay ngày mai lúc 2:00??

Chủ nhà quyết định tự bán sau khi đã từng làm việc với môi giới
Em có thể hiểu được sự thất vọng của Anh/chị. Anh/chị tự bán có thể tiết kiệm được tiền, nhưng khảo sát gần đây của Hiệp hội của các nhà môi giới cho thấy giá nhà bán bởi nhân viên môi giới trung bình cao hơn 11% so với chủ nhà bán. Hơn nữa, một nhân viên môi giới tốt cũng sẽ giúp anh/chị tránh được rất nhiều rắc rối với kiến thức pháp lý, hợp đồng… hay anh chị cho em xem nhà. Em sẽ nói cho anh/chị biết làm thế nào mà dịch vụ của em có thể bán nhà của anh chị một cách nhanh chóng (Thảo luận các điểm từ Đề xuất Giá trị và kế hoạch tiếp thị).

Kịch bản Telesale BĐS liên hệ với khách hàng cụ thể

Những người đi thuê
Xin chào Anh/chị_____, tên Em là ______ tới từ Công ty Bất động sản Red Land. Xin hỏi Anh/chị có đang cân nhắc mua một ngôi nhà cho mình hay gia đình trong thời gian tới không? Sở hữu một căn nhà là mục tiêu của hầu hết mọi người và vẫn đang là một khoản đầu tư tốt.

Em thấy rằng nhiều người không nghĩ mình có thể đủ điều kiện mua nhà nhưng thực tế họ đã có thể mua với số tiền gần như tương đương với tiền thuê nhà hàng tháng.

Em rất mong được gặp Anh/chị và giải thích về thủ tục để sở hữu một căn nhà riêng. Anh/chị không phải làm gì cả. Chúng ta có thể gặp nhau khoảng 15 phút ngày mai được không?

Vợ chồng mới cưới
Xin chào Anh/chị_____, tên Em là ______ tới từ Công ty Bất động sản Red Land. Lý do cuộc gọi hôm nay, đầu tiên và trên hết vì Em có nghe nói Anh/chị mới cưới và xin chúc mừng Anh/chị, thứ hai là Em muốn xem Anh/chị có đang cân nhắc mua một căn nhà mới – hoặc nếu đã có nhà rồi, Anh/chị có muốn mua bất động sản đầu tư không?

Em rất mong được gặp Anh/chị và giải thích về thủ tục để sở hữu một căn nhà riêng. Anh/chị không phải làm gì cả. Chúng ta có thể gặp nhau khoảng 15 phút ngày mai được không?

Kịch bản Telesale BĐS gọi điện cho các ngành dịch vụ cá nhân và chuyên nghiệp

Khi nào môi giới sử dụng kịch bản này? Đó là khi bạn bắt tay vào xây dựng mạng lưới giới thiệu.

“Mạng lưới giới thiệu” là một nhóm các doanh nghiệp, hiệp hội hoặc cá nhân cùng chia sẻ một hoặc nhiều lợi ích. Đó là mối quan hệ xuất phát từ hai chiều, cho phép bạn giới thiệu khách hàng của mình đến các doanh nghiệp, chuyên gia khác và nhận lại sự giới thiệu từ họ. Khách hàng sẽ thường xuyên nhờ người môi giới giới thiệu về dịch vụ trông trẻ, sửa ống nước, hoặc những chuyên gia thiết kế nội thất…. Nếu bạn giới thiệu họ đến những đối tác trong mạng lưới, thì bạn sẽ có cơ hội nhận lại sự giới thiệu giao dịch bất động sản từ họ.

Hợp tác giới thiệu với các chủ doanh nghiệp mà bạn đã quen
Xin chào______Anh/Chị (chủ doanh nghiệp), Em______ở công ty công nghệ bất động sản Rever. Em đang trong quá trình lập danh sách các nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp được yêu thích để cung cấp cho khách hàng. Vì khách hàng thường nhờ Em giới thiệu cho_____(nha sĩ, dọn nhà, hoặc…) tốt, Em chỉ muốn giới thiệu cho họ các công ty đáng tin cậy. Vì Em đã nhận được dịch vụ rất tốt từ Anh/Chị, bạn và doanh nghiệp của Anh/Chị có quan tâm đến việc được giới thiệu không?

(Nếu có, hãy tiếp tục. . .)

Tốt quá! Em muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác giới thiệu chuyên nghiệp này để giúp đỡ nhau phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, nếu Em giới thiệu khách hàng cho Anh/Chị, Anh/Chị có sẵn sàng giới thiệu khách hàng của Anh/Chị đang tìm mua hoặc bán nhà cho Em không với đảm bảo rằng Em sẽ cung cấp cho họ mức độ dịch vụ khách hàng cao mà họ mong đợi?

(Nếu có, hãy tiếp tục. . .)

Quá tốt! Làm thế nào để chúng ta xác nhận thông tin liên lạc của nhau để có thể bắt đầu?

Hợp tác giới thiệu với các chủ doanh nghiệp mà bạn chưa quen
Xin chào Anh/Chị____(chủ doanh nghiệp), Em___ở Công ty Bất động sản Red Land và Em đang trong quá trình lập danh sách các nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp được yêu thích để cung cấp cho khách hàng. Vì khách hàng thường nhờ Em giới thiệu cho_____(nha sĩ, người làm vườn, hoặc doanh nghiệp khác) tốt, Em đang tìm công ty đáng tin cậy để giới thiệu cho họ. Em đã được nghe những điều tốt đẹp về công ty Anh/Chị. Anh/Chị và doanh nghiệp của Anh/Chị có quan tâm đến việc được giới thiệu không?

Bạn, một môi giới bất động sản chuyên nghiệp, cần hiểu rằng các kịch bản telesale bđs dù có chi tiết đến đâu đi chăng nữa thì bản thân nó vẫn mang tính chất tương đối. Không có kịch bản nào có thể dẫn đến sự thành công tuyệt đối. Đội ngũ Red Land nghiên cứu ra bộ kịch bản này với hy vọng môi giới sẽ tham khảo và không ngừng sáng tạo thêm nữa. Góp nhặt kiến thức, trau dồi kỹ năng, đổi mới sáng tạo… đó là những thứ mà bản thân người môi giới nên theo đuổi. Bởi lẽ, nó không chỉ giúp xây dựng nên hình ảnh người môi giới chuyên nghiệp mà còn giúp môi giới không ngừng làm mới mình.

Trên đây là bài viết “6 kịch bản telesale bđs hàng để để tìm kiếm khách hàng tiềm năng”, bên cạnh đó Redland còn có rất nhiều bài viết hay về nghề môi giới bất động sản, bạn có thể tham khảo thêm.

Ngoài ra, để giúp bạn xử lý tốt những tình huống từ chối của khách hàng, Rever gửi đến bạn bộ tài liệu dưới đây, hãy tải về để theo dõi.

 

BÀI VIẾT TIẾP
A+ A-